Home » Tin tức mới » Mỗi ngày có 11 triệu người lên Facebook… cấy cày

Chơi game trên mạng xã hội đang nở rộ, nhất là Facebook. Tính riêng trên game FarmVille, mỗi ngày đã có tới 11 triệu người đổ xô lên mạng làm… nông dân cấy cày, chỉ sau hơn hai tháng game này ra mắt.

So với FarmVille (có mặt từ ngày 19-6 vừa qua), tên tuổi lừng danh World of Warcraft đã phải mất 4 năm để có được 11,5 triệu lượt đăng ký sử dụng. Con số này tiếp tục tăng nhưng sức hút của World of Warcraft dường như đang bị những game đơn giản như FarmVille cạnh tranh với lượng người dùng tăng chóng mặt.

 

Muốn sắm sửa để phát triển trang trại, người chơi có thể bỏ tiền thật ra mua vật phẩm, đồ dùng với hàng loạt công cụ thanh toán trực tuyến Ảnh Mashable

FarmVille hiện trở thành cánh đồng “hot” nhất trên Facebook, theo thống kê hằng tháng, lượng người dùng phải đến 30 triệu tài khoản.

Tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng. World of Warcraft có một nền tảng cơ sở phát triển dài hơi. Game thủ ở đây thường là những tay chơi chuyên nghiệp, trung thành và dành không ít thời gian cho trò chơi. Trong khi đó, những mùa vụ trên FarmVille thường ngắn hạn. Người chơi cũng chỉ dạo chơi trên cánh đồng này để giải trí dăm ba phút. Đó cũng là lý do vì sao người dùng Facebook chơi game này thường vẫn kiểm tra tài khoản của họ mỗi ngày, dành ít phút trong chốc lát để thăm thú ruộng vườn trên FarmVille.

Nhưng đó là những gì hãng phát triển game Zynga hướng tới. Công ty này công bố hiện có tới 27 triệu người mỗi ngày chơi game của họ trên các mạng xã hội như Facebook, Myspace, Bebo, Hi5… kể cả các game trên iPhone.

FarmVille và các game tương tự đều kiếm tiền từ việc bán hàng hóa ảo, nơi người chơi có thể bỏ ra một vài đồng bạc lẻ để mua vật phẩm hoặc tiền ảo trên game nhằm giành lợi thế trước đối thủ hoặc tiết kiệm thời gian. Doanh số tiền ảo bán ra đang giúp các nhà phát triển game hốt bạc, ước tính năm ngoái số tiền thu được là 2 triệu USD. Năm nay con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao.

Để giết thời gian và thư giãn ít phút, chơi những game nhẹ nhàng như FarmVille hẳn cũng không đến nỗi ảnh hưởng quá nhiều tới công việc. Tuy nhiên, nếu cứ  mê nuôi gia súc, chăm bón cây cối trên Facebook có thể khiến người chơi quên đi thế giới thực, thậm chí làm công việc chậm trễ, mất tiền mất bạc.

(Theo TTO/Mashable)

Thẻ:

No comments yet... Be the first to leave a reply!

Kỹ năng cuộc sống