Home » Làm đẹp » Ăn gì đẹp móng?

Móng tay có thể phản ánh chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn thiếu vitamin A và canxi, móng tay sẽ khô và dễ gãy.
 

Nếu bạn thiếu protein, acid folic và vitamin C, móng tay sẽ bị xước măng-rô (xước da quanh chân móng).  

 Những vệt trắng ngang móng tay cho thấy bạn thiếu protein. Không đủ vitamin B12 có thể dẫn đến móng tay bị khô, chân móng bị tròn và cong, đồng thời móng có màu xỉn tối. Thiếu chất kẽm khiến các đốm trắng xuất hiện trên móng (không phải là “hạt gạo” để bói toán buồn vui xui tình bạn!”). Móng tay dễ gãy cũng có thể do thiếu nước…

 Để giúp móng tay khỏe, nên ăn chế độ chứa 50% trái cây và rau tươi để cung cấp đủ lượng vitamin, chất khoáng và enzym cần thiết. Nên ăn nhiều bông cải xanh, cá, hành; uống nhiều nước và các chất lỏng khác. Bổ sung thêm vào bữa ăn sữa ong chúa, tảo spirulina và tảo bẹ – những thứ này giàu silic diocid, kẽm và vitamin B có tác dụng làm móng tay khỏe hơn. Uống nước cà rốt tươi mỗi ngày sẽ cung cấp được nhiều canxi và phospho.

 Để tránh cho móng tay bị gãy, giòn, nên cẩn thận trong các hoạt động hằng ngày. Tránh để móng tay tiếp xúc nhiều với những chất chứa cồn, đặc biệt là mỹ phẩm dưỡng da có mùi thơm vì chúng có thể khiến móng tay dễ gãy hơn. Dùng găng tay cao su khi làm việc nhà, khi lau rửa chén bát…

 Trước khi trang điểm móng tay, nên nhớ dùng chất tẩy để tẩy đi lớp sơn cũ trên móng. Hãy để cho lớp vécni có thời gian khô hoàn toàn rồi hãy sơn lớp kế tiếp, khi đó bề mặt móng tay mới bóng và căng đều. Nên nhớ rằng sơn nhiều lớp màu mỏng thì tốt hơn là sơn một lớp dày, vì nó sẽ khô nhanh hơn và bám móng lâu hơn. Còn nếu không có thời gian chờ đợi, nên sử dụng loại sơn móng tay khô nhanh. Đừng tẩy và sơn quá 1-2 lần mỗi tuần, nếu không móng tay sẽ dễ bị khô. Bạn nên chọn chất tẩy móng có chất giữ ẩm để giảm thiểu sự hư hại móng.

 BSGĐ.org

Thẻ:

No comments yet... Be the first to leave a reply!

Kỹ năng cuộc sống